Cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất nên lưu lại

Cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất nên lưu lại

Cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất nên lưu lại

Cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất nên lưu lại

Cách làm nóng nước hồ bơi, vào những ngày đông lạnh giá, nước trong hồ bơi trở nên lạnh ngắt. Việc cho chân vào bể nước thôi đã khó, nói gì đến việc ngâm mình. Nhưng nay, vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng. Việc ngâm mình trong làn nước ấm dưới cái tiết trời se lạnh quả không gì sánh bằng. Hãy tham khảo cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất mà GoldHorse chia sẻ, đây sẽ là bí kíp tuyệt vời cho bạn!

 

 

Cách làm nóng nước hồ bơi nhanh nhất

Đặt vấn đề

 

     Nhiệt độ lý tưởng cho nước hồ bơi giao động từ 26 – 30°. Khi nhiệt độ môi trường xuống thấp, nhiệt độ nước hồ bơi theo đó cũng giảm xuống. Nước trở nên lạnh đi, từ đó bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn bơi lội hoặc ngâm mình.

 

     Thời tiết Việt Nam phân làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng (nóng), mưa (lạnh). Bởi vậy nếu không lựa chọn cách làm nóng nước bể bơi phù hợp, bể bơi của bạn có thể chỉ hoạt động trong những tháng mùa nắng mà thôi. Những tháng mùa lạnh nhiệt độ quá thấp, nên sẽ không ai dám bơi lội dưới dòng nước lạnh ngắt.

 

     Bởi vậy, làm nóng bể bơi bằng cách nào là vấn đề đặt ra của không ít người dùng. Hệ thống làm nóng nước là lựa chọn sáng suốt. Nhờ các hệ thống này, bạn có thể duy trì nhiệt độ của bể bơi từ tháng 3 cho đến tháng 12, hoặc có loại giúp bạn sử dụng được hồ bơi thậm chí quanh năm.

 

     Có rất nhiều loại máy gia nhiệt bể bơi để bạn lựa chọn. Tùy vào kích thước, vị trí của bể bơi, cũng như nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn phù hợp. Ví dụ những hồ có kích thước lớn, đòi hỏi công suất của máy gia nhiệt hồ bơi phải lớn, cung cấp nguồn nhiệt năng lớn hơn để làm ấm hồ bơi.

 

 

Các hệ thống gia nhiệt cho hồ bơi

 

     GoldHorse  xin giới thiệu đến bạn đọc một số hệ thống gia nhiệt cho hồ bơi để tham khảo. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn nên cân nhắc những điểm lợi, hại, mức độ phù hợp về diện tích, cũng như giá thành để có lựa chọn phù hợp nhất.

 

1. Sử dụng máy gia nhiệt hồ bơi

 

     Máy gia nhiệt hồ bơi là một thiết bị không thể thiếu trong cách làm nóng bể bơi cho vùng lạnh, như Châu Âu, Châu Mỹ…. Ngay tại Việt Nam chúng ta, với biến đổi khí hậu làm nhiệt độ xuống rất thấp về mùa đông, thậm chí còn có tuyết rơi, như ở Sa Pa, Đà Lạt, các tỉnh miền Bắc. Ngoài ra, nhiệt độ mùa nóng rất cao, nếu hồ bơi ở ngoài trời thì nước nóng đến bỏng rát, không tài nào tắm được.

 

     Máy gia nhiệt là lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn có làn nước ấm vào đông, mát vào mùa hè bằng tính hai chiều. Nó giúp máy linh hoạt và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất theo ý của bạn.

 

     Dựa vào vị trí lắp đặt, người ta chia máy gia nhiệt bể bơi thành 2 loại: máy gia nhiệt đặt ở thành hồ, máy gia nhiệt đặt âm trong thành hồ. Tùy vào kiến trúc hồ bơi của bạn để lựa chọn.

 

Máy cấu tạo gồm 2 thành phần chính sau:

 

Bơm hút đẩy nước kết hợp lọc thô: Bộ phận này giúp tách những chất cặn, bẩn, rác với kích thước lớn. Ngăn chúng không đi qua máy làm hư hỏng máy, hao tốn điện năng.

Bộ phận chỉnh nhiệt: Đây là bộ phận giúp chỉnh nhiệt, làm thay đổi nhiệt độ nhanh chóng theo nhu cầu sử dụng của bạn.

 

     Máy có tích hợp hệ thống điều chỉnh thông minh, bạn chỉ cần cài nhiệt độ và thời gian cho máy chạy. Quá trình trao đổi nhiệt diễn ra liên tục với môi trường thông qua dàn trao đổi nhiệt với hệ thống ga. Máy bơm nhiệt bể bơi được ứng dụng rộng rãi nhất tại bể bơi, hồ bơi dân dụng, nhà nghỉ, kinh doanh…

 

     Với kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản,  mẫu mã đẹp, dễ dàng vận hành, sử dụng, độ bền tốt với mức giá phải chăng, đây là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Giúp hồ bơi luôn giữ mức nhiệt ổn định, dù trời nắng nóng hay rét buốt. Bạn có thể tự do bơi lội, tập luyện sức khỏe mà không cần phải lo lắng gì. Quả thật tuyệt vời!

 

 

2. Máy nước nóng năng lượng Mặt Trời

 

     Việc lắp đặt một máy nước nóng năng lượng Mặt Trời quả thực rất lý tưởng, giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí vận hành hằng năm. Giá máy năng lượng Mặt Trời cạnh tranh với cả máy sưởi bằng gas và máy bơm nhiệt bể bơi, đây sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

 

Máy được cấu tạo nhờ các bộ phận sau:

 

icon-dong-hungole-blog (295)Bộ thu năng lượng mặt trời: Được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Nước bể bơi sẽ được lưu thông qua đây, giúp làm tăng nhiệt lên cho nước.

icon-dong-hungole-blog (295)Bộ lọc nước: có tác dụng loại bỏ các chất cặn bẩn, rác rưởi trước khi bơm nước qua bộ thu.

icon-dong-hungole-blog (295)Máy bơm: Giúp lưu thông nước qua bộ lọc, bộ thu sau đó quay trở lại hồ bơi.

icon-dong-hungole-blog (295)Van điều khiển dòng chảy: đây là thiết bị có khả năng hoạt động tự động hoặc điều chỉnh bằng tay để điều khiển hướng nước bể bơi đi qua bộ thu năng lượng Mặt Trời.

 

     Máy có khả năng biến năng lượng Mặt Trời thành nhiệt năng để làm nóng nước bể bơi. Ở Việt Nam, có nhiều vùng nắng nóng, mức độ chiếu sáng của Mặt Trời cao, như ở Miền Nam, miền Trung nên việc lắp đặt máy nước nóng năng lượng Mặt Trời rất dễ dàng.

 

     Quy trình làm nóng nước như sau: Nước được đưa vào máy, chảy qua hệ thống bộ lọc, rồi sau đó chảy vào bộ thu năng lượng Mặt Trời. Tại đây, nước được làm nóng lên, sau đó được bơm trả lại vào hồ. Việc luân chuyển nước vào ban đêm giúp làm giảm nhiệt độ của nước vào ngày hè oi bức.

 

     Sử dụng năng lượng Mặt Trời nên rất thân thiện với môi trường và người dùng, tuy nhiên hiệu quả sử dụng sẽ giảm đối với những ngày mưa gió kéo dài. Bởi vậy bạn nên cân nhắc về nguồn năng lượng này trước khi sử dụng.

 

 

3. Hệ thống trao đổi nhiệt

 

     Đối với cách làm nóng nước bể bơi bằng hệ thống trao đổi nhiệt, bạn nên lựa chọn bộ trao đổi nhiệt titan. Hệ thống này khi hoạt động, hồ bơi sẽ được làm nóng trong vòng 1 ngày. Bởi vậy nó trở nên thuận tiện hơn khi bạn không thường xuyên sử dụng hồ bơi.

 

     Với bộ phận tản nhiệt được làm bằng titan, khả năng chống ăn mòn cao, cấu tạo đơn giản cùng với giá thành rẻ, được sử dụng kết hợp với hệ thống điện dân dụng nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu sử dụng liên tục để làm nóng nước sẽ rất rất tốn tiền điện.

 

     Ngoài ra, còn nhiều cách làm nóng nước bể bơi mà phạm vi bài viết không cho phép. Chúng tôi chỉ giới thiệu đến bạn đọc 3 phương pháp phổ biến hiện nay như trên.

 

Đa dạng loại máy, đa dạng nhà cung cấp

 

     Với các cách làm nóng nước hồ bơi phổ biến như trên, đa dạng dòng máy bơm nhiệt bể bơi ra đời, với chất lượng, nhà cung cấp cũng như giá thành khác nhau. Nếu có nhu cầu mua máy gia nhiệt hồ bơi, bạn nên lựa chọn được nhà cung cấp uy tín. Hãy là người tiêu dùng thông thái để xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố:

 

  • Giá thành
  • Thông số kỹ thuật
  • Hiệu suất hoạt động
  • Thiết bị đi kèm
  • Nguồn gốc xuất xứ
  • Thời hạn bảo hành
  • Chế độ hậu mãi

 

     Hãy đánh giá cùng lúc nhiều đơn vị cung cấp, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

 

 

GoldHorse  – địa chỉ cho mọi nhà

 

     Làm nóng nước bể bơi bằng cách nào sẽ không còn là vấn đề của bạn mỗi khi trời trở lạnh nếu bạn tìm đến GoldHorse . Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế, thi công hồ bơi và cung cấp các loại thiết bị bể bơi, máy bơm nhiệt bể bơi chất lượng ngoại nhập.

 

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 7 | Tổng truy cập: 1516821
icon-diachi0909.798.768