Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt và mẹo bảo trì khi sử dụng

Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt và mẹo bảo trì khi sử dụng

Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt và mẹo bảo trì khi sử dụng

Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt và mẹo bảo trì khi sử dụng

     Máy cấp nhiệt bể bơi – thiết bị gia nhiệt hồ bơi là dòng máy giúp đem lại nguồn nước nóng cho bể bơi của bạn vào những ngày mùa đông. Máy cấp nhiệt (Heat pump) tiện lợi, đem lại hiệu quả làm nóng nhanh, tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.

 

      Tại sao hồ bơi lại cần máy cấp nhiệt, chúng hoạt động như thế nào, cách bảo trì, bảo dưỡng máy như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu và chọn mua thiết bị phù hợp nhất với hồ bơi của bạn nhé!

 

 

Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt và mẹo bảo trì khi sử dụng


1. Nguyên lý hoạt động của máy gia nhiệt

 

     Máy gia nhiệt hồ bơi không sử dụng điện năng để tạo nhiệt mà nó sử dụng nguồn không khí sạch xung quanh để làm nóng nước hồ bơi. Nguyên lý hoạt động của nó tương đồng với quá trình sưởi ấm của điều hòa, thiết bị này sử dụng một dung môi truyền nhiệt để thực hiện quá trình trao đổi nhiệt, quá trình này được gồm 4 bước như sau:

 

      Khí ga lạnh hấp thụ nhiệt từ không khí trở thành khí ga ấm.

      Khí ga ấm đi qua máy nén được gia nhiệt trở thành khí nóng.

      Khí ga nóng truyền nhiệt vào trong nước tại bộ trao đổi nhiệt, nước nóng quay trở lại bể bơi làm ấm bể bơi.

      Khí ga nóng ngưng tụ thành dạng lỏng, sau đó sẽ đi qua thiết bị hóa hơi trở thành khí ga lạnh và quay trở lại chu trình ban đầu.

 

     Chu kỳ này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong khi thiết bị đang chạy, giữ cho hồ bơi lưu thông với dòng nước ấm mà nó tạo ra. Đây là công nghệ hiện đại tương tự được sử dụng trong điều hòa không khí, tủ lạnh,...

 

 

2. Mẹo bảo trì, bảo dưỡng thiết bị

 

     Như với tất cả các thiết bị hồ bơi khác, máy cấp nhiệt hồ bơi cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng để gia tăng tuổi thọ của thiết bị. Cùng điểm qua một vài vấn đề thường xuyên xảy ra với máy heat pump:

 

      Lưu lượng nước thấp: đây là vấn đề mà nhiều chủ hồ bơi gặp phải khi vận hành máy cấp nhiệt của mình. Khi thiết bị của bạn gặp phải vấn đề này hãy kiểm tra các van để đảm bảo chúng được mở hoàn toàn để thiết bị nhận đủ nước chảy qua nó. Và kiểm tra bộ lọc đã được làm sạch hay không.

 

      Nước đi qua thiết bị và không được làm nóng: Hãy kiểm tra bộ điều chỉnh nhiệt để đảm bảo nó được cài đặt nhiều độ cao hơn nhiệt độ của nước bên ngoài hồ bơi. Ngoài ra, kiểm tra nhiệt độ ngoài trời, nên sử dụng máy cấp nhiệt khi nhiệt độ ngoài trời trên 10 độ C.

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 15 | Tổng truy cập: 1511675
icon-diachi0909.798.768