Những lưu ý cơ bản khi thiết kế bể bơi trường học

Những lưu ý cơ bản khi thiết kế bể bơi trường học

Những lưu ý cơ bản khi thiết kế bể bơi trường học

Những lưu ý cơ bản khi thiết kế bể bơi trường học

Hiện nay, việc thiết kế bể bơi ở trường được ưa chuộng rộng rãi, nhưng để thiết kế phù hợp theo từng độ tuổi là việc không dễ dàng. Vì thế trước khi xây dựng nên tìm hiểu kĩ về việc xây dựng và thiết kế bể bơi trường học.

 

1. Thiết kế bể bơi cho trường mẫu giáo

 

Việc dạy bơi cho các em mẫu giáo là vấn đề cần thiết và cực kỳ bổ ích. Chúng ta nên thiết kể bể bơi đơn giản để cho các em làm với nước trước. Qua việc vui chơi dưới nước như một buổi vận động tập luyện thể thao sẽ giúp các em ăn ngon, ngủ và thể lực phát triển, sức khỏe được nâng cao hơn.

 

 

Theo như một thử nghiệm của một trường mẫu giáo tại Ba đình, Hà Nội đã làm được điều này. Tận dụng khoảng sân 1000m2 và sâu khoảng 25cm, các cô giáo ở đây đã thiết kế một hồ bơi mini được bơm đầy nước, mỗi tuần các em được thay nhau ra chơi với nước 2 lần và mỗi lần 30 phút. Sau gần một tháng thì tỉ lệ các em nghỉ học đã giảm hơn một nửa và khiến sức khỏe của các em tốt hơn, đặc biệt là các khẩu phần ăn đã phải được bổ sung them.

 

Với đặc điểm là một khu vui chơi cho các em nên yêu cầu về hình dạng, cách trang trí làm sao phải thật thu hút các em. Một lưu ý của thiết kế bể bơi nhỏ cho trẻ mẫu giáo là làm sao phù hợp với kiến trúc của ngôi trường. Bể bơi mẫu giáo yêu cầu diện tích tối thiểu để xây dựng là 50m2.. Vị trí đặt bể bơi phải có nhiều ánh nắng và độ sâu thích hợp của bể bơi là 0,4m – 0,6m. Không nên sử dụng máng tràn ở hồ bơi này vì các em còn nhỏ rất dễ bị lọt xuống , gây tổn thương cho các em. Trẻ em là đối tượng rất nhạy cảm đặc biệt là mắt và da nên lượng nước được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế bể bơi mini thì nên có hệ thống xử lý nước với công suất lọc cho bể là 4h – 6h, nước được đưa qua máy lọc một lần với loại bể bơi mẫu giáo là 2h/lần.

 

2. Thiết kể bể bơi cho trường tiểu học

 

Nhà trường nên tổ chức học bơi cho những em ở độ tuổi này, nhất là đối với các em học sinh từ lớp 3 trở đi. Nếu các em cảm nhận được độ chìm nổi của nước thì việc dạy từ 15 – 20 em cũng không khó khăn lắm. Ở các trường tiểu học, các em cũng tương đối lớn và trưởng thì thường rất đông học sinh, vì thế nên chia thành nhiều ca để dạy.

 

Thiết kế bể bơi ở trường tiểu học nên có độ sâu từ 0,8m – 1,2m và diện tích 150m2 – 300m2 là đảm bảo an toàn để học bơi. Ở các thành phố lớn, nếu nhà trường có một bể bơi là một điểm thu hút rất lớn đối với học sinh. Việc tổ chức dạy bơi một các bài bản sẽ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của các em.

 

3. Thiết kế bể bơi trung học cơ sở

 

Ở độ tuổi này, các em ý thức được sự nguy hiểm của độ sau nên việc dạy rất dễ. Do các em cũng đã lớn, nên trường cần tổ chức các cuộc thi bơi để tang tính cạnh tranh trong việc học bơi. Vì vậy cần có tiêu chuẩn thiết kế bể bơi, kích thước phù hợp nhất là 12,5m x 25m, 17,5m x 25m, 25m x 50m.

 

4. Thiết kế bể bơi trường trung học phổ thông

 

Đối với học sinh trung học phổ thông thì chiều cao đã khá phát triển ở lứa tuổi này, các tố chất về sức khỏe cũng như năng khiếu thể thao được bộc rõ nét. Vì vậy, có thể hoàn toàn thiết kế bể bơi theo kích thước quy định của ngành thể thao. Do đó, việc đào tạo các em thành các tài năng về bơi lội mang lại vinh dự cho nhà trường cũng như địa phương và giúp các em rèn luyện sức khỏe của mình.

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 15 | Tổng truy cập: 1510998
icon-diachi0909.798.768