Thiết kế bể bơi cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế bể bơi cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế bể bơi cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế bể bơi cần chuẩn bị những gì?

 

     Trước khi bắt tay vào xây dựng bất kì công trình nào, đặc biệt là các công trình kiên cố như bể bơi, nhà ở thì vấn đề chuẩn bị những gì rất quan trọng. Phải có sự chuẩn bị chu đáo từ bước đầu thì quá trình thi công và sử dụng sau đó sẽ tránh những sai sót không đáng có.

 

     Đầu tiên, bạn cần lên ý tưởng cho bể bơi nhà mình. Bạn sẽ thiết kế chúng ra sao, hình dáng, kích thước, chi phí tầm bao nhiêu? Những câu hỏi này bạn sẽ dự trù sắn cho mình các câu trả lời hợp với hoàn cảnh của mình nhất sau đó thì quyết định thực hiện.

 

     Các bể bơi gia đình thường có đặc điểm là diện tích không quá lớn. Diện tích của bể bơi cũng không quá bó hẹp theo một quy tắc nào. Tuy nhiên, về cơ bản, thiết kế bể bơi cho gia đình có diện tích dưới 100m2. Việc xác định m2 xây dựng bể bơi nên phụ thuộc vào diện tích không gian sống của bạn. Không nên xây hồ có kích thước lớn hơn nhà, mà chỉ nên để diện tích hồ từ 1/3–1/5 diện tích nhà ở là hợp lý.

 

     Ngoài ra các bể bơi gia đình cũng có đặc điểm nổi bật về độ sâu. Độ sâu lý tưởng được thiết kế cho bể bơi gia đình rơi vào khoảng 1.5–2m. Tuy nhiên, nếu đối tượng sử dụng chủ yếu là trẻ em và người già thì độ sâu chỉ nên đặt từ 1.2–1.4m. Độ sâu này cũng là độ sâu thông dụng nhất cho các bể bơi gia đình hiện nay.

 

     Để có ý tưởng thiết kế bể bơi đẹp bạn cần dựa vào không gian, vị trí đặt bể, kích thước và hình dáng của bể bơi sau đó là những kiểu bài trí, trang trí xung quanh để nhằm nâng cao vẻ đẹp và độ hấp dẫn cho công trình của bạn.

 

     Ý tưởng này không chỉ được tạo nên từ ý muốn của bạn mà nó còn bị chi phối bởi bối cảnh kiến trúc xung quanh và chi phí đầu tư, các kết cấu xây dựng bể bơi gia đình cũng như tính an toàn và hiệu quả sử dụng lâu dài mà nó mang lại.

 

Vật liệu để xây dựng bể bơi gia đình


     Kết cấu xây dựng bể bơi gia đình được hiểu nôm na là các vật liệu để tạo nên bể bơi gia đình. Có các loại vật liệu chính là bê tông, composite và bạt. Mỗi loại vật liệu có những đặc điểm riêng, do đó, khi lựa chọn thiết kế bể bơi cho gia đình cần dựa vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng gia chủ.

 

     Bể bơi vật liệu bê tông là loại thiết kế bể bơi có tính kiên cố nhất và được sử dụng rộng rãi nhất nhằm mang lại tuổi thọ cao cho công trình. Với vật liệu là bê tông, gạch, thành và đáy bể bơi sẽ được xây dựng một cách kiên cố, đảm bảo các yêu cầu về tính chống thấm, hệ thống dẫn nước, lọc và xử lý nước. Bể bơi loại này có ưu điểm là tuổi thọ cao, không chịu ảnh hưởng nhiều bởi ngoại lực song lại hạn chế về di chuyển, thời gian thi công, chi phí.

 

Bố cục không gian, kiến trúc


     Đây là một trong số các vấn đề ảnh hưởng đến thiết kế bể bơi gia đình. Để xây dựng bể bơi ngoài các yếu tố như đã nêu trên thì việc xác định bố cục không gian kiến trúc xung quanh là rất quan trọng, nó không chỉ mang lại sự cân đối cho tổng thể ngôi nhà mà còn đảm bảo các vấn đề liên quan đến tính cân bằng, độ chịu lực và đặc biệt là phong thủy.

 

     Để đảm bảo cho yêu cầu này bạn cần xét trên tính cân bằng của diện tích không gian giữa ngôi nhà và bể bơi, sân vườn vaf bể bơi, các kiến trúc xung quanh chúng để đảm bảo giá trị hài hòa về mỹ quan. Không nên thiết kế bể bơi gia đình quá rộng hoặc quá hẹp bởi nếu rộng quá thì ảnh hưởng xấu đến phong thủy khi mà bể bơi dường như “nuốt trọn” ngôi nhà, quá hẹp thì không đảm bảo diện tích.

 

Chi phí đầu tư và thời gian thi công


     Một vấn đề nữa quan trọng không kém đó chính là chi phí đầu tư, hay nói cách khác là xây dựng bể hết bao nhiêu tiền. Giá thành xây dựng bể bơi gia đình phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: cảnh quan xung quanh, hệ thống máy lọc nước, các chức năng đi kèm với hồ như đèn thông minh, thiết bị tạo sóng, đài phun nước, mini spa…

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 13 | Tổng truy cập: 1515989
icon-diachi0909.798.768