Vì sao nên xây hồ bơi cho trường học?

Vì sao nên xây hồ bơi cho trường học?

Vì sao nên xây hồ bơi cho trường học?

Vì sao nên xây hồ bơi cho trường học?

Vấn đề xây dựng hồ bơi cho trường học được cả xã hội đặc biệt quan tâm từ năm 2016, khi tình trạng học sinh bị đuối nước ngày càng gia tăng. Từ đó đến nay, các phụ huynh quan tâm đến việc cho con mình đi học bơi nhiều hơn, các trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông đã dần đưa môn bơi lội vào trong chương trình học cho học sinh. Trước tình trạng nhu cầu học bơi càng ngày càng gia tăng, nên việc xây dựng hồ bơi cho trường học ngày càng  được quan tâm và đầu tư hơn.

 

 

Để trả lời rõ hơn cho câu hỏi đưa ra ở tiêu đề, chúng ta hãy cùng phân tích để tìm câu trả lời lời nhé. Đầu tiên chúng ta sẽ cũng tìm hiểu những lợi ích ưu việt của việc xây hồ bơi cho trường học.

 

Ưu điểm của việc xây dựng hồ bơi cho trường học:

 

Thứ nhất, ưu điểm đầu tiên chúng ta cần nhắc đến đó là tạo môi trường để cho học sinh học bơi, qua đó phòng chống đuối nước, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra cho học sinh.

 

Thứ hai, đối với các bé mẫu giáo thì hồ bơi là nơi thích hợp để các bé làm quen với môi trường nước, vui chơi dưới nước giống như một bài tập thể dục giúp các bé ăn, ngủ tốt, nâng cao sức khỏe cho các bé.

 

Thứ ba, đối với các em học sinh trung học cơ sở, đây là giai đoạn các em bắt đầu phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao. Việc trường học có hồ bơi sẽ là điều kiện thuận lợi để các em luyện tập thể dục thể thao giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu.

 

Thứ tư, đối với các em học sinh trung học phổ thông, đây là lứa tuổi các em phát triển mạnh về thể chất ,tâm sinh lý và việc học tập của các em ở tuổi này cũng rất căng thẳng. Việc học bơi lội ở trường sẽ là thời gian để các em vui chơi cùng bạn bè, giảm bớt stress trong học tập,… Ngoài ra, học bơi sẽ giúp các em cải thiện sức mạnh của cơ bắp, tăng cường sự dẻo dai của xương, tăng chiều cao và đốt cháy calo hiệu quả.

 

Trên đây là một số ưu điểm nổi bật của việc xây dựng hồ bơi cho trường học. Nhưng  như chúng ta đã biết bất cứ việc gì cũng có hai mặt của nó, có ưu và có nhược. Vậy nhược điểm của việc xây dựng hồ bơi ở trường học là gì?

 

 

Nhược điểm của việc xây dựng hồ bơi cho trường học:

 

Thứ nhất, vấn đề đầu tiên chúng ta cần nhắc đến đó là vấn đề về kinh phí, việc xây dựng và vận hành một hồ bơi cần phải có kinh phí, và không phải trường học nào cũng có điều kiện để thực hiện. Để khắc phục các trường học cần chọn nhà thầu xây dựng hồ bơi uy tín và có kinh nghiệm để họ tư vấn và đưa ra phương án phù hợp với mỗi trường.

 

Thứ hai, xây hồ bơi cho trường học cần phải có diện tích lớn vì vậy một số trường học ở trung tâm thành phố sẽ bị hạn chế về diện tích đất để xây hồ bơi. Phương án giải quyết của việc này là xây hồ bơi trên lầu hoặc ở sân thượng, nhưng cần phải lưu ý về vấn đề chống thấm.

 

Tóm lại, việc xây dựng hồ bơi cho trường học là vấn đề đáng được chú ý đầu tư vì thế hệ trẻ của đất nước. Bởi việc phổ biến môn bơi lội sẽ không những có ích cho việc phòng chống tai nạn đuối nước mà còn giúp học sinh, bên cạnh việc học tập còn được nâng cao sức khỏe ở trường.

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 6 | Tổng truy cập: 1519934
icon-diachi0909.798.768