Nên làm gì để giảm lượng Clo dư trong nước hồ bơi?

Nên làm gì để giảm lượng Clo dư trong nước hồ bơi?

Nên làm gì để giảm lượng Clo dư trong nước hồ bơi?

Nên làm gì để giảm lượng Clo dư trong nước hồ bơi?

     Tiêu chuẩn clo dư trong nước bể bơi là một phần quan trọng đánh giá chất lượng nước hồ bơi, đây cũng là chất cần kiểm tra hàng ngày đối với chủ hồ bơi. Tiêu chuẩn quốc tế về Clo dư trong nước khoảng 1-3 ppm là trạng thái khử trùng tốt nhất và sẽ không tồn tại đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, lượng clo dư quá cao sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng nước cũng như sức khỏe. Vậy làm thế nào để giảm lượng clo dư trong nước hồ bơi hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết nhé!

 

 

Nên làm gì để giảm lượng Clo dư trong nước hồ bơi?


1. Ứng dụng của Clo?

 

      Clo có tác dụng khử trùng và tẩy trắng hiệu quả.

      Chúng trở thành thuốc thử cần thiết của ngành công nghiệp hóa chất (điều chế nước javen, CaOCl2…

      Clo được dùng để khử trùng nước sinh hoạt, nước hồ bơi, nước thải…

      Clo được dùng rộng rãi trong sản xuất của nhiều đồ vật sử dụng hàng ngày, điều chế nhựa PVC, chất dẻo, chất tạo màu, cao su…

 

 

2. Làm gì khi lượng clo dư trong nước quá cao?

 

     Có tác dụng khử trùng nước hồ bơi hiệu quả, lượng clo dư ở mức lý tưởng từ 1-3ppm sẽ giúp duy trì cân bằng nước hồ bơi. Khi giá trị này vượt quá ngưỡng sẽ gây ảnh hưởng trái chiều đến chất lượng nước cũng như người bơi. Vậy phải làm gì để giảm lượng clo dư trong nước hồ bơi?

 

      Thứ nhất: Khi clo dư trong nước hồ bơi quá cao (>3ppm), cần hạ xuống mức tiêu chuẩn quy định. Có thể sử dụng các chất trung hòa Clo như H2O2 (Oxy già), làm giảm nhanh giá trị clo dư của nước hồ bơi về mức tiêu chuẩn. Tùy vào mức độ chênh lệch nồng độ Clo dư mà sử dụng liều lượng Oxy già phù hợp.

 

      Thứ hai: Khi lượng clo dư trong nước hồ bơi quá thấp (cần phải tăng lượng clo dư trong bể bơi, có thể sử dụng các loại hóa chất clorin bột hoặc dạng viên TCCA để làm tăng lượng clo dư trong nước, nâng cao hiệu quả xử lý nước hồ bơi.

 

     Tuy nhiên, chất lượng nước trong mùa bơi sẽ thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như số lượng người và thời tiết. Khi nồng độ Clo quá thấp, nó sẽ tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển của vi khuẩn và tảo trong hồ bơi. Clo dư quá cao sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp cơ thể con người, gây đau mắt, ngứa ngoài da, tạo mùi hắc…

 

     Việc thường xuyên kiểm tra nồng độ các chất trong nước là cần thiết, giúp kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra với nước hồ bơi nhanh, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Từ khóa:
Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị & Xây Dựng Hồ Bơi Gold Horse
2016 Copyright © hoboigoldhorse. All rights reserved. Design by nina.vn
Đang online: 7 | Tổng truy cập: 1516687
icon-diachi0909.798.768